Special Speakers on the topic “Do more: Cost Effective Analysis in IC” in the ICN Forum 14th

Special Speakers on the topic “Do more: Cost Effective Analysis in IC” in the ICN Forum 14th

Special Speakers on the topic “Do more: Cost Effective Analysis in IC” in the ICN Forum 14th

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ดร.นพ.วิโรจน์ ตั้งเจริญเสถียร  สพ.ญ.สุณิชา  ชานวาทิก และน.สพ.ศุภภัทร  คีรีวรรณ ได้เข้าร่วมงานและเป็นวิทยากรในงานประชุม “วิชาการ ICN Forum ครั้งที่ 14” ภายใต้หัวข้อ “Do more:  Cost effective analysis in IC” ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่ งานประชุมนี้จัดโดย สมาคมพยาบาลด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อและ โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่

โดยงานประชุมดังกล่าวจัดขึ้นจำนวนทั้งสิ้น 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 มกราคม 2563 เพื่อให้ความรู้แก่พยาบาลและผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล และเป็นแนวทางเดียวกันสามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นเวทีในการแบ่งปันความรู้รวมถึงงานวิจัยที่เป็นนวัตกรรม ตลอดจนเป็นการสานสัมพันธ์เครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการบริการ

ในการบรรยายของ ดร.นพ.วิโรจน์ ตั้งเจริญเสถียร สพ.ญ.สุณิชา ชานวาทิก และ น.สพ.ศุภภัทร คีรีวรรณ ภายใต้หัวข้อ “Do more:  Cost effective analysis in IC” ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อถ่ายทอดความรู้การประเมินความคุ้มค่าทางสาธารณสุขสำหรับระบบการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาลให้แก่ พยาบาลวิชาชีพที่รับผิดชอบงานควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล (Infection control nurses, ICNs) และพยาบาลวิชาชีพที่ทำหน้าที่พยาบาลควบคุมการติดเชื้อในหอผู้ป่วย (Infection control ward nurses, ICWNs) หัวข้อในการบรรยาย ประกอบด้วย พื้นฐานในการประเมินความคุ้มค่าทางสาธารณสุข ตัวอย่างการประเมินความคุ้มค่าของระบบการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล และผลการประเมินระบบป้องกันและควบคุมการติดเชื้อในระดับประเทศและระดับโรงพยาบาล ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมและดำเนินการโดยสถาบันบำราศนราดูร

************************************************************************************************