IHPP ต้อนรับเจ้าหน้าที่ AHI จากประเทศญี่ปุ่น พร้อมพาศึกษาดูงาน 4 ภาคีเครือข่าย 2 ชุมชน

IHPP ต้อนรับเจ้าหน้าที่ AHI จากประเทศญี่ปุ่น พร้อมพาศึกษาดูงาน 4 ภาคีเครือข่าย 2 ชุมชน

เมื่อวันที่ 20-21 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ของสถาบันสุขภาพแห่งเอเชียน (Asian Health Institute: AHI) ผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิตที่ 12 และเจ้าหน้าที่ AIDs Net จากประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมชมสำนักงานพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศ

และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก ดร.ภญ.ชุติมา อรรคลีพันธุ์ นักวิจัยอาวุโส และพนักงานส่วนหนึ่ง ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 3 โดยได้รับฟังการบรรยายเกี่ยวกับประวัติของหน่วยงานและการดำเนินงานวิจัยด้านนโยบายและระบบสุขภาพทั้งในและต่างประเทศ และเดินชมบริเวณสำนักงาน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ AHI ยังได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชม สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ (มสช.) และสถาบันสื่อเด็กและเยาวชน (สสย.) อีกทั้งลงพื้นที่ในชุมชนวัดโพธิ์เรียงและชุมชนวัดดวงแข เพื่อศึกษาแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จากการสร้างและพัฒนาองค์ความรู้ด้านงานวิจัยระบบสุขภาพและนโยบายสุขภาพ อันนำไปสู่การกำหนดนโยบาย การสร้างเครือข่าย การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ การเสริมสร้างความรู้และประสบการณ์ในระดับพื้นที่ไปสู่การประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ รวมทั้งการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรอีกด้วย